Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
Trang chủ ❯ Giới thiệu ❯ Khoa  ❯ Khoa Sư phạm ❯ Chi tiết
       
  23/12/2020 16:02        

Hội thi Nghiệp vụ sư phạm Tiếng Việt năm học 2020 - 2021

Trong thời gian từ ngày 27/11/2020 đến 22/12/2020, Tổ Tiểu học Khoa Sư phạm đã tổ chức cho các sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học dự Hội thi Nghiệp vụ sư phạm Tiếng Việt.

Đây là một hoạt động thường niên đầy thú vị và bổ ích thu hút đông đảo các sinh viên tham gia. Hội thi nhằm giúp cho các sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học trau dồi kiến thức và rèn luyện các kĩ năng nghề thiết thực.

Hình 1. Hội thi NVSP Tiếng Việt của Khoa Sư phạm thu hút rất đông sinh viên tham gia

Vòng sơ khảo diễn ra vào ngày 27/11/2020 thu hút rất đông sinh viên trực tiếp tham gia các phần thi kể chuyện, thi thiết kễ giáo án điện tử, thi viết chữ đẹp trên giấy và trên bảng, đọc diễn cảm và hoạt cảnh. Ban giám khảo đã chọn ra 13 cá nhân và 2 tập thể xuất sắc nhất đi tiếp vào vòng chung kết.

Trong vòng chung kết, với 5 nội dung thi: thi viết chữ đẹp, thi đọc diễn cảm, thi thiết kế giáo án điện tử, thi kể chuyện cá nhân và thi kể chuyện hoạt cảnh. Kết quả Hội thi đạt được như sau:

Phần thi đọc diễn cảm: Lê Nguyễn Hoài Thy (Giải Nhất), Nguyễn Ngọc Thiên Hương (Giải Nhì), Đỗ Thị Kiều Châu, Nguyễn Hồng Sửu (Giải Ba).

Hình 2. Sinh viên tham gia các phần thi kể chuyện, đọc diễn cảm, thiết kế giáo án điện tử

Phần thi kể chuyện: Giải Nhất thuộc về bạn Nguyễn Thị Hồng Phấn (GDTH K45), Giải Nhì thuộc về bạn Nguyễn Thị Anh Thư (GDTH K45), Giải Ba thuộc về bạn Nguyễn Ngọc Như Ý (GDTH K44).

Phần thi hoạt cảnh: với phần dàn dựng công phu, trang phục đẹp, phù hợp, có nhiều sáng tạo trong lời thoại và đạo cụ thông qua hoạt cảnh “Sơn Tinh – Thủy Tinh”, lớp Giáo dục Tiểu học K45 xuất sắc giành giải Nhất của Hội thi; Lớp Giáo dục Tiểu học K44 giành giải Nhì cho hoạt cảnh “Cô bé lọ lem”.

Hình 3. Hoạt cảnh "Sơn Tinh - Thủy Tinh" xuất sắc giành giải Nhất tại Hội thi

Phần thi thiết kế giáo án điện tử: Giải Nhất thuộc về bạn Nguyễn Thị Anh Thư (GDTH K45) với giáo án môn Địa lý, giải Nhì thuộc về bạn Hồ Hoàng Hạnh (GDTH K44) với giáo án môn Lịch sử, giải Ba thuộc về bạn Nguyễn Thị Kiều Châu (GDTH K44) với phần thiết kế giáo án môn Tiếng Việt.

Phần thi viết chữ: Giải Nhất thuộc về bạn Trần Thị Kim Quyên (GDTH K45), Giải Nhì thuộc về bạn Trương Thị Kiều Diễm (GDTH K44) và Giải Ba thuộc về bạn Trần Lê Diễm Phước (GDTH K44).

Hình 4. Phần thi viết chữ đẹp 

Phát biểu tại Hội thi, thạc sĩ Thái Thị Phương Thảo – Phụ trách khoa Sư phạm nhấn mạnh việc tham dự Hội thi không có nghĩa hoạt động rèn luyện nghiệp vụ của các em chỉ nỗ lực chỉ trong một thời gian ngắn để dồn vào Hội thi này mà đây chỉ là một sân chơi để tạo ra sự lan tỏa, tạo nền tảng về mặt ý thức để các em có ý thức rèn luyện thường xuyên, liên tục không chỉ trong thời gian học ở trường mà còn ở công việc mà các em đảm nhận trong tương lai. Quan trọng hơn cuối mỗi phần thi, Ban Giám khảo còn đưa ra những lời nhận xét thiết thực, cụ thể, chi tiết để các em rèn luyện thêm về các kỹ năng sư phạm phục vụ cho công việc học tập và giảng dạy của các em sau này.

Hình 5. Hoạt cảnh "Cô bé lọ lem" đạt giải Nhì tại Hội thi

Thành công của Hội thi Nghiệp vụ sư phạm Tiếng Việt năm học 2020 - 2021 không chỉ dừng lại ở việc rèn luyện cho sinh viên những kỹ năng sư phạm thiết yếu, phát hiện nhiều gương mặt tài năng mới, mà còn cho thấy sức mạnh của sự đoàn kết, niềm đam mê, yêu thích tham gia các hoạt động chuyên ngành của sinh viên. Sự hào hứng, thích thú tham gia của các em là bằng chứng phản hồi tích cực cho hoạt động giảng dạy, đào tạo của tổ bộ môn nói riêng, Khoa Sư phạm nói chung.

Thu Hương

 

 
Khoa Sư phạm