Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
Trang chủ ❯ Giới thiệu ❯ Khoa  ❯ Khoa Sư phạm ❯ Chi tiết
       
  06/11/2020 16:01        

Khoa Sư phạm tổ chức Hội nghị học tốt năm học 2020 - 2021

Sáng ngày 4 tháng 11, Khoa Sư phạm đã tổ chức “Hội nghị học tốt năm học 2020 – 2021” tại giảng đường 1. Đến tham dự Hôi nghị có thầy Bùi Văn Nguyên - Phó phòng Đào tạo và Khảo thí, cô Thái Thị Phương Thảo – Phụ trách  khoa Sư phạm, cô Lê Thị Phương Chi - Bí thư Đoàn khoa Sư phạm, cùng các giảng viên và toàn thể sinh viên khoa Sư phạm.

Hình1. Hội nghị học tốt với sự tham gia đông đảo của toàn thể sinh viên khoa Sư phạm

Hội nghị học tốt là hoạt động thường niên của khoa Sư phạm nhằm tạo ra một diễn đàn giúp sinh viên trong khoa, đặc biệt là sinh viên năm nhất, có dịp học hỏi những phương pháp học tập bậc Đại học, Cao đẳng; trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng học tốt, kỹ năng đứng lớp và các kỹ năng mềm giữa sinh viên - sinh viên, sinh viên - giảng viên. Đồng thời hội nghị còn tạo nên một không khí thi đua, động lực học tập cho cả năm học. Đại diện cho lãnh đạo khoa, cô Thái Thị Phương Thảo đã có đôi lời chia sẻ, tổng kết sơ bộ tình hình tốt nghiệp năm học vừa qua và dặn dò chung cho sinh viên.

Hình 2. Cô Thái Thị Phương Thảo – Phụ trách khoa Sư phạm phát biểu tại Hội nghị

Nhằm tuyên dương, khích lệ và tạo động lực học tập cũng như nhiệt huyết tham gia vào các hoạt động đoàn khoa, hội nghị đã trao bằng khen cho những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2019 - 2020. Cùng với đó là những tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ các lớp, tạo nên không khí vui vẻ, sôi động cho hội nghị.

Hình 3. Thầy Bùi Văn Nguyên và cô Thái Thị Phương Thảo trao bằng khen cho tập thể lớp và sinh viên xuất sắc

Mở đầu phần sinh viên trình bày tham luận, báo cáo viên Lê Tấn Phong lớp Sư phạm Ngữ Văn K2 đã nêu rõ tầm quan trọng và cách phát triển kĩ năng thuyết trình cho sinh viên. Bằng trò chơi ô chữ khởi đầu phần báo cáo và cách tương tác tốt với sinh viên tham dự Hội nghị, Lê Tấn Phong đã thu hút được sự quan tâm và tham gia nhiệt tình của toàn hội trường. Bài tham luận đi từ thực trạng, nguyên nhân và các bước thuyết trình, báo cáo viên đã giúp cho sinh viên gỡ bỏ những sai lầm mắc phải, từ đó khắc phục và hoàn thiện hơn kĩ năng mềm này.

Hình 4. Báo cáo viên Lê Tấn Phong trình bày về phần kĩ năng thuyết trình và nhận được nhiều sự quan tâm của sinh viên tham dự Hội nghị

Một trong những trải nghiệm quý báu để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm thực tiễn cho sinh viên ngành Sư phạm đó là kì thực tập. Để giúp các bạn sinh viên có thể học hỏi những kinh nghiệm của các anh chị đi trước, hội nghị đã mời báo cáo viên Lê Thị Hoàng Vy – cựu sinh viên lớp Sư phạm Ngữ Văn K1 chia sẻ về những kinh nghiệm về 2 đợt thực tập sư phạm mà mình đã trải qua. Nêu lên những điều cần chuẩn bị trước khi thực tập và một vài lưu ý trong quá trình thực tập, cựu sinh viên đã giúp cho các bạn phần nào hình dung về đợt thực tập sắp tới, cũng như học hỏi nhiều kinh nghiệm để có một kì thực tập thành công.

Hình 5. Cựu sinh viên Lê Thị Hoàng Vy chia sẻ kinh nghiệm về 2 đợt thực tập. Các bạn sinh viên có những thắc mắc trao đổi cùng đàn chị

Nhận thức được những khó khăn, vướng mắc mà hầu hết sinh viên gặp phải trong việc tìm kiếm tài liệu và xử lý thông tin phục vụ cho học tập, nghiên cứu khoa học, báo cáo viên Nguyễn Thị Ngọc Hương – sinh viên lớp Sư phạm Toán K2 đã đem đến những kỹ năng quan trọng về vấn đề này. Với sự trải nghiệm của một sinh viên năm cuối, Ngọc Hương không chỉ chia sẻ những cách chắt lọc thông tin, cách tìm kiếm sách vở mà còn giới thiệu những trang web, nguồn tri thức tin cậy để các bạn sinh viên tìm hiểu tốt hơn. Sau khi nghe xong báo cáo, các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn K5 sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu phục vụ cho việc học tập về sau.    

Hình 6. Sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Hương lớp Sư phạm Toán K2 chia sẻ về kỹ năng tìm kiếm tài liệu và xử lý thông tin

Hội nghị học tốt là sự kiện có ý nghĩa quan trọng giúp cho sinh viên khoa Sư phạm có những kiến thức và kỹ năng mềm cần thiết, làm hành trang vững chắc cho các bạn trên con đường học tập vươn tới cánh cửa tương lai. Chúc cho toàn thể sinh viên khoa Sư phạm ngày càng nhiệt huyết, giỏi giang trong công việc học tập, hoạt động đoàn khoa để đưa khoa Sư phạm cũng như trường Đại học Khánh Hòa ngày càng phát triển.

Hình 7. Hội nghị học tốt hàng năm là cơ hội để sinh viên Khoa Sư phạm giao lưu và gắn bó thân thiết với nhau hơn

 

Phạm Gia Huy – Ban Truyền thông Khoa Sư phạm

 
Khoa Sư phạm