Thực hiện mục tiêu đào tạo gắn học với hành, lí thuyết với thực tế, cùng với hoạt động trang bị tri thức chuyên môn, hoạt động thực hành sư phạm là hoạt động cơ bản, trọng tâm trong công tác đào tạo sinh viên của Khoa Sư phạm. Đây là hoạt động được tiến hành thường xuyên trong sự gắn kết chặt chẽ với nhà trường phổ thông.
Nội dung của công tác thực hành sư phạm gồm các hoạt động cụ thể như: dự giờ dạy mẫu, thi giảng, hoạt động tìm hiểu thực tế phổ thông, tiếp cận các hoạt động ngoại khóa của trường học...
Sinh viên lớp Giáo dục Tiểu học K41 dự giờ dạy mẫu tại trường Tiểu học Lộc Thọ
Sáng 24/10/20 17, mở đầu cho chuỗi các hoạt động thực hành sư phạm của ngành Giáo dục Tiểu học là việc dự các tiết dạy mẫu của các Giáo viên giỏi của Trường tiểu học Lộc Thọ. Sinh viên khoa đã có sự chuẩn bị nghiêm túc qua việc soạn bài các tiết dự giảng và phân nhóm, dự giờ đầy đủ.
Theo Kế hoạch hướng dẫn sinh viên lớp Giáo dục Tiểu học Trường Đại học Khánh Hòa của Trường Tiểu học Lộc Thọ với chủ đề: Hội giảng sinh viên – Tìm hiểu thực tiễn dạy học, thực tiễn giáo dục nhà trường, từ 16/10/2017 đến 20/10/2017, các sinh viên lớp Giáo dục Tiểu học K41 sẽ thực hiện các hoạt động như: Ra mắt Hội đồng giáo dục nhà trường; Nhận lớp Hội giảng, gặp giáo viên hướng dẫn; Tìm hiểu đặc điểm tình hình lớp; Soạn giáo án, chuẩn bị đồ dùng dạy học; Hoàn thành giáo án Hội giảng trên lớp (theo phân phối chương trình tuần 8 tại trường thực tập), nộp GV hướng dẫn và tập giảng trên lớp.
Từ 23/10/2017 đến 27/10/2017, 55 sinh viên của lớp này sẽ thực hiện các hoạt động cụ thể là: Thi giảng (03 SV thi theo lịch); Dự giờ tiết dạy mẫu của giáo viên (dự 1 tiết Toán, 1 tiết Tiếng Việt theo lịch); Học tập kinh nghiệm dạy học, kinh nghiệm giáo dục học sinh tiểu học.
Từ 06/11/2017 đến 10/11/2017, 51 sinh viên lớp CĐ Tiểu học K42 tiếp tục nhận lớp chủ nhiệm; Tìm hiểu thực tiễn giáo dục tại trường thực tập; Tìm hiểu công tác chủ nhiệm, hội đồng tự quản, ý thức học tập của học sinh, trang trí lớp theo mô hình VNEN. Theo lịch, mỗi sinh viên được dự 06 tiết dạy mẫu của giáo viên.
Qua việc dự các tiết dạy mẫu, Sinh viên có sự trải nghiệm hữu ích giữa kiến thức lí thuyết và hoạt động giảng dạy thực tế, tích lũy được nhiều kiến thức, kĩ năng và kinh nghiệm trong việc tổ chức hoạt động dạy học. Đây thực sự là hoạt động cần thiết, thúc đẩy ý thức rèn luyện chuyên môn, nghiệp vụ của Sinh viên, tạo tiền đề thuận lợi cho các hoạt động thực tập sư phạm của Sinh viên sẽ được tổ chức vào học kì 2 của năm học 2017 - 2018.
Thu Hương