Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
Trang chủ ❯ Giới thiệu ❯ Khoa  ❯ Khoa Sư phạm ❯ Chi tiết
       
  16/01/2018 23:16        

Nâng cao chất lượng tiết sinh hoạt lớp chủ nhiệm cấp Tiểu học

Nhằm cập nhật hướng dẫn về việc thực hiện giáo dục kỹ năng sống trong tiết Sinh hoạt lớp chủ nhiệm cấp Tiểu học của Sở GDĐT Khánh Hòa cho sinh viên (theo Công văn số 1720/SGDĐT-GDTH ngày 30/08/2017), tổ Tâm lí - Giáo dục khoa Lí luận cơ bản phối hợp cùng Tổ Tiểu học khoa Sư phạm xây dựng tiết dạy mẫu Sinh hoạt lớp chủ nhiệm cấp Tiểu học. 




Hình 1. Sinh viên các ngành Tiểu học tham dự tiết dạy mẫu


Để xây dựng tốt tiết Sinh hoạt lớp theo tinh thần đổi mới, các giảng viên bộ môn Tâm lí - Giáo dục đã tham gia tập huấn chuyên đề "Nâng cao chất lượng tiết sinh hoạt lớp" ở các trường Tiểu học ngày 10/12/2017 (theo Công văn 2252/SGD ĐT-GDTH và công văn số 2278/SGD ĐT-GDTH). Có thể nhấn mạnh rằng đa dạng hóa về nội dung và hình thức tố chức tiết Sinh hoạt lớp trong đó lồng ghép giáo dục kĩ năng sống cho học sinh là vấn đề then chốt trong việc nâng cao chất lượng tiết dạy. Việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh thông qua tiết Sinh hoạt lớp có thể giúp các em rèn luyện các kỹ năng cơ bản phù hợp với lứa tuổi như: Kỹ năng giao tiếp ứng xử có văn hoá; kỹ năng tổ chức quản lý và tham gia các hoạt động tập thể; kỹ năng tự kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện; củng cố, phát triển các hành vi, thói quen tốt trong học tập, lao động và công tác xã hội. 




Hình 2. Sinh viên tham gia tiết dạy mẫu dưới vai trò học sinh Tiểu học


Vào lúc 14h00, ngày 16 tháng 01 năm 2018, tại Giảng đường 1, trường Đại học Khánh Hòa, tiết dạy mẫu đã được diễn ra sôi nổi, hào hứng. Thành phần tham dự là các sinh viên khóa 41 các ngành Sư phạm Tiểu học như ngành Giáo dục Tiểu học, ngành Sư phạm Tiếng Anh, ngành Sư phạm Giáo dục Thể chất trước khi đi thực tập Sư phạm năm học 2017 - 2018. Sinh viên Trần Thị Tuyết Nhi lớp Giáo dục Tiểu học K41 đảm nhiệm vai trò dạy mẫu dưới sự hướng dẫn tận tình của giảng viên tổ Tâm lí - Giáo dục. Sau tiết dạy mẫu, sinh viên các ngành Sư phạm Tiểu học được tổ chức thảo luận, nhận xét và đưa ra các ý kiến đóng góp để hoàn thiện tiết dạy. 




Hình 3. Sinh viên Trần Thị Tuyết Nhi lớp GDTH K41 thực hiện tiết dạy mẫu


Thông qua các hoạt động dạy - học thiết thực và bổ ích này, sinh viên các ngành Sư phạm Tiểu học được trải nghiệm, tích lũy kiến thức và cả kĩ năng nghiệp vụ, tự tin bước vào đợt thực tập tại các trường trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. 


Song Hiền

 
Khoa Sư phạm