Ngày 16/6/2018, Khoa Sư phạm phối hợp với Khoa Khoa học Tự nhiên và Công nghệ tổ chức Hội thảo liên khoa với chủ đề “Dạy học theo hướng tiếp cận năng lực người học”.
Tham dự Hội thảo có PGS.TS Chu Đình Lộc – Phó Hiệu trưởng nhà trường, tập thể giảng viên, sinh viên Khoa Sư phạm và Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ. Bên cạnh đó, Hội thảo năm nay còn có sự tham gia của các giảng viên đến từ Đại học Phú Yên, Đại học Nha Trang, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Thông tin liên lạc.
Hình 1. Hội thảo thu hút rất đông CBGV - SV Trường ĐHKH cùng các trường ĐH trong khu vực
Hội Thảo được chia thành các phiên bao gồm Phiên Toàn thể, Phiên Báo cáo Poster, và các Phiên Tiểu ban (Phiên Tiểu ban I gồm các khối ngành: Toán, Vật lý, Công nghệ Thông tin; Phiên Tiểu ban II gồm các khối ngành: Hóa học, Sinh học, Công nghệ, Môi trường; Phiên Tiểu ban III gồm các khối ngành: Ngữ Văn, Lịch sử, Địa lý).
Với mục đích làm rõ cơ sở lý luận, thực tiễn, ứng dụng của quan điểm dạy học tiếp cận năng lực người học, đồng thời nhằm giao lưu, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong việc dạy học tiếp cận năng lực, Khoa Sư phạm hướng tới mục tiêu cụ thể là nâng cao chất lượng đào tạo các ngành sư phạm thuộc quản lý của Khoa, đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực giáo dục của địa phương và khu vực.
Hình 2. Các báo cáo viên trình bày tham luận tại Tiểu ban Khoa học xã hội
Hội thảo tập trung vào những nội dung chính như: nghiên cứu lí luận về dạy học tiếp cận năng lực; nghiên cứu thực tiễn việc xây dựng chương trình giáo dục, đổi mới nội dung chương trình, phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra đánh giá, những vấn đề trong thực tiễn dạy học; định hướng đổi mới dạy và học nhằm hướng tới mục tiêu phát triển năng lực người học.
Hình 3. Hội thảo tại Tiểu ban Khoa học xã hội thành công nhờ sự nỗ lực và hợp tác đầy nhiệt huyết của các CBGV Khoa Sư phạm
Hơn 30 bài viết được tổng hợp đăng trong kỷ yếu và 06 báo cáo tham luận trực tiếp tại Hội thảo của Khoa Sư phạm đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ, trao đổi và phản biện nhiệt tình tại Hội thảo tạo nên một không khí tiếp nhận những định hướng đổi mới trong dạy học một cách dân chủ và khoa học. Đây cũng là một trong những cơ sở quan trọng đổi mới giáo dục đại học theo quan điểm: “Phát triển giáo dục và đào tạo là nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. Chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học”.
Hoàng Thị Nguyệt – GV Khoa Sư phạm